"จุรินทร์"รับมอบข้าวสารส่งฃ่วยประชาชนช่วงโควิด

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ รับมอบข้าวถุงจากสมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย เพื่อนำส่งต่อให้ประชาชนบรรเทาทุกช่วงโควิด-19 โดย ร.ต.ท.เจริญ เหล่าธรรมทัศน์ นายกสมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย พร้อมผู้บริหารสมาคมนำเข้าสารขาวคุณภาพส่งออกบรรจุถุงจำนวน 50,000 ถุง ถุงละ 5 กิโลกรัม มูลค่า 4.5 ล้านบาท ส่งมอบให้ทั้งนี้เนื่องจากสมาคมได้เห็นการลงพื้นที่ของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ในการช่วยเหลือประชาชนทั้งกลุ่มเกษตรกร กลุ่มอาชีพซาเล้งรับซื้อของเก่า และประชาชนผู้ได้รับผลกระทบทั่วประเทศ ตามที่ปรากฏในข่าวที่ผ่านมา


นายจุรินทร์ กล่าวว่า ในนามของกระทรวงพาณิชย์ ขอขอบคุณสมาคมผู้ส่งออกข้าวไทยซึ่งที่ผ่านมาได้ร่วมมือร่วมใจกันทำงานเพื่อประโยชน์ของบ้านเมืองด้วยกันมาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการดำเนินการทำรายได้เข้าประเทศ การส่งออกข้าว ยังจับมือร่วมกันในการทำตัวเลขเพื่อทำรายได้จากการส่งออกข้าวของไทยให้กับประเทศให้มากที่สุด ก็จะส่งผลกับเกษตรกร

นอกจากความร่วมมือในเรื่องการค้าข้าวร่วมกับกระทรวงพาณิชย์แล้ว วันนี้ต้องขอถือโอกาสขอบคุณทางสมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย ที่ได้กรุณามีน้ำใจที่ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ในการที่จะบริจาคข้าวสารถุงเพื่อให้ทางกระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินการส่งมอบให้ถึงมือพี่น้องประชาชนผู้ด้อยโอกาส โดยเฉพาะผู้ด้อยโอกาสที่ประสบภัยโควิด-19


นายเจริญ เหล่าธรรมทัศน์ นายกสมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย กล่าวว่าประเทศไทยประสบปัญหาเกี่ยวกับโควิด-19 เดือดร้อนกันทุกหย่อมหญ้า วันนี้รัฐบาลเรามีผลงานด้านการควบคุมโรคติดต่อให้อยู่ในวงจำกัดแล้ว ถึงเวลาที่เราจะต้องมาดูแลรากหญ้าที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนในความเป็นอยู่

สิ่งที่สมาคมทำก็คือในฐานะที่เป็นสมาคมผู้ส่งออกข้าวไทยสิ่งที่เรามีคือข้าววันนี้เรามีความยินดีที่จะมอบข้าวสาร 5 กิโลกรัมจำนวน 50,000 ถุงให้กับทางกระทรวงพาณิชย์เพื่อไปมอบให้แก่ผู้ตกทุกข์ได้ยากผู้ที่เดือดร้อนรากหญ้าเชื่อว่าทางกระทรวงพาณิชย์จะส่งมอบถึงมือประชาชนโดยตรงที่นำมามอบให้วันนี้เป็นข้าวขาวห้า 5% มูลค่าประมาณ 4.5 ล้านบาท





ความคิดเห็น